Trường TH Tân Thành A3 phối hợp tuyên truyền “Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và ATGT cho học sinh”

         Vào lúc 9 giờ ngày 03 tháng 10 năm 2019, tại điểm chính trường TH Tân Thành A3 đã phối hợp với phòng văn hóa truyền thông huyện Tân Hồng tổ chức buổi tuyên truyền ” Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và an toàn giao thông” cho học sinh. Tham dự có ông Đỗ Văn Kết- Bí thư xã đoàn Tân Thành A và các thành viên của trung tâm văn hóa huyện, về phía nhà trường có thầy lê Quang Sĩ- Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Nhị- Phó hiệu trưởng và thầy Nguyễn Quốc Dũng- CTCĐ nhà trường cùng đại diện ban phụ huynh học sinh các lớp và hơn 300 em học sinh tham dự.

20191003_093411Tiết mục văn nghệ mở đầu của thành viên TTVH huyện

         Tại buổi tuyên truyền,các em học sinh của trường đã được các tuyền viên nhắc nhở, khuyến cáo tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, kênh, rạch, hố công trình xây dựng, những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước… Không tự ý rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng. Đồng thời được hướng dẫn cách thức sơ cứu khi gặp nạn nhân bị đuối nước, tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, các lớp học bơi, học kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước….

20191003_095923Hướng dẫn mô phỏng cho các em sơ cấp cứu ban đầu khi gặp bạn đuối nước

Chương trình còn tổ chức nhiều trò chơi kiến thức, trả lời nhanh, trắc nhiệm nhằm cũng cố nội dung tuyền truyền cho các em nắm vững hơn.

20191003_100311Tuyên truyền viên hỏi học sinh trả lời về nội dung tuyên truyền

20191003_102416Đại diện chương trình và thầy Dũng- CTCĐ trường phát quà cho học sinh

         Đây là hoạt động thiết thực,  nhằm từng bước hạn chế tình trạng trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một việc làm rất quan trọng và cần thiết, giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ em, đem lại hạnh phúc và sự phát triển bền vững cho gia đình và xã hội.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn: TH Tân Thành A3